CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Tôi muốn tạo đơn hàng thì phải làm như thế nào?

Bạn có thể vào đây đọc và làm theo hướng dẫn.

Tại sao đăng ký tài khoản tôi phải điền đầy đủ thông tin?

Vì có tên và địa chỉ để khi hàng về chúng tôi phân vùng khách hàng để liên lạc, có nick chat và số ĐT để khi mua hàng nếu hết hàng, thay link, cần trao đổi thì nhân viên đặt hàng sẽ chủ động liên lạc với bạn. Email để chúng tôi chủ động gửi kết quả đặt hàng, quyết toán,… Số TK để chúng tôi chủ động truy vấn thông tin bạn chuyển khoản và chuyển trả lại tiền thừa. Tất cả là vì lợi ích của bạn!

Tỷ giá tệ của bên VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN tính như thế nào?

Tỷ giá tệ của bên VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN là tỷ giá tự do, tỷ giá tự do này được VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN tính toán và cân bằng ở mức hợp lý nhất giữa lợi ích khách hàng và lợi ích công ty. Nếu có sự thay đổi về giá tệ, chúng tôi sẽ thông báo trên website của VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN.

Ship bao gồm những gì?

Ship bao gồm: Phí vận chuyển từ TQ về VN + Ship TQ

Xem bảng giá chi tiết TẠI ĐÂY

Cước vận chuyển cân nặng được tính như thế nào?

Mọi mặt hàng đều có cân nặng thực tế và cân nặng quy đổi – Không tính hàng nặng hay hàng cồng kềnh

Ship TQ là gì? Tại sao tôi phải trả phí ship TQ đó...

Ship TQ là gì? Tại sao tôi phải trả phí ship TQ đó sao có những shop phí cao shop phí thấp? Mua nhiều sản phẩm giá ship cao hay thấp?

  • Ship TQ là tiền phí vận chuyển do bên chuyển phát đầu TQ họ thu.
  • Phí ship TQ cao hay thấp phụ thuộc vào khoảng cách xa hay gần từ shop đến kho của VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN (trong trường hợp ship TQ cao cũng do khả năng người bán hàng hạ giá SP nhưng thực tế họ lại tính ship cao để bù vào tiền hàng).
  • Nếu bạn mua hàng với số lượng càng lớn thì shop sẽ tính theo giá bán sỉ nên phí vận chuyển một lần cho một shop sẽ thấp hơn khi bạn “nhặt” sản phẩm ở nhiều shop. Như vậy, tất yếu phí vận chuyển khác shop sẽ cao hơn cùng shop dù có số lượng sản phẩm bằng nhau.

Các chính sách thay đổi tỉ giá, cước cân nặng vận chuyển có thay đổi khi tôi đặt hàng không?

Trường hợp tay đổi tỉ giá thì công ty sẽ áp dụng đúng tỉ giá tại thời điểm khách hàng đặt cọc (VD: Hôm nay bạn tạo đơn tỉ giá là 3540 . Đến 3 hôm sau bạn mới đặt hàng thì công ty có thông báo thay đổi tỉ giá 3550 thì công ty sẽ tính cho bạn theo tỉ giá tại thời điểm bạn đặt cọc tiền cho đơn hàng là 3550)

Trường hợp thay đổi cước cân nặng vận chuyển công ty sẽ áp dụng theo tính theo bảng giá thay đổi tại thời điểm xuất hàng ra khỏi kho (VD: Tại thời điểm bạn đặt hàng cước cân nặng là 15k/kg trong thời gian chờ hàng về công ty tăng cước nên 2k/kg thì khi hàng về đơn hàng của bạn sẽ được tính theo cước cân nặng là 17k/kg. Trường hợp đơn hàng của bạn đặt cước cân nặng là 15k/kg trong thời gian đợi hàng về công ty có chính sách giảm 2k/kg thì khi hàng về đơn hàng của bạn sẽ được tính 13k/kg).

Chú ý: Các điều chỉnh tỉ giá hay cước cân nặng mà công ty ban hành đều thay đổi theo biến động của thị trường tỉ giá và thị trường vận chuyển.

Tôi mua những món hàng giá trị cao mà chẳng may xảy ra rủi ro khi giao dịch thì có được hoàn lại tiền không?

Có bạn ạ! Như trong điều cam kết, khi làm thất lạc hàng của khách, mất do vận chuyển (đã được xác nhận xuất kho TQ) sẽ trả lại 100% tiền hàng.

Mọi đơn hàng đều có lịch sử giao dịch với shop bán hàng, shop bán hàng là do khách chọn công ty chỉ giao dịch đúng với shop bán hàng mà khách đã chọn và có nhiệm vụ nhận hàng và vận chuyển về VN.

Khi gặp phải shop lừa đảo không gửi hàng, hay phát hàng thiếu (Đặt hàng khiếu nại đòi tiền nhưng shop ko xác nhận) và không còn thông tin liên hệ lại với người bán, hệ thống taobao cũng không xử lý được, công ty và khách hàng sẽ chia đôi rủi ro. Lúc này chúng tôi hỗ trợ 50% giá trị của shop đó và khách chịu 50%.

Đối với những hàng giá trị thấp số lượng nhiều (VD: phụ kiện, linh kiện điện tử…) thì sẽ tính phí như thế nào?

Hàng giá trị thấp là những mặt hàng đơn giá < 10 tệ. Đối với những mặt hàng phụ kiện như trên bên VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN sẽ chỉ tính cước cân nặng như các đơn hàng bình thường nhưng sẽ không kiểm đếm, hàng về quý khách hàng tự kiểm đếm và báo lại số lượng nếu thiếu bên VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN sẽ hỗ trợ việc khiếu nại đòi tiền shop bán hàng. Nếu shop họ giao thiếu và đồng ý hoàn tiền phí chúng tôi sẽ hoàn lại cho bạn theo số tiền shop bán hàng trả lại. Trong trường hợp shop không nhận thiếu và không hoàn lại tiền thì khách hàng tự chịu. Tuy nhiên nếu quý khách đồng ý chúng tôi mới đặt loại mặt hàng trên cho quý khách.

Có cách nào phân biệt được shop uy tín cao hay không, có lừa đảo hay không, các trường hợp như thế nào là lừa đảo?

Phân biệt shop uy tín cao qua quá trình họ kinh doanh, bạn hay xem số điểm uy tín của shop qua biểu tượng trái tim < kim cương xanh < kim cương vàng < vương miện xanh < vương miện vàng, dựa vào số lượng những người mua trước đã giao dịch và bình luận trước đó.

Shop bán càng lâu năm, tỷ lệ giao dịch thành công càng nhiều bạn càng yên tâm khi mua. Dựa vào số lượng những người mua trước đã giao dịch và bình luận trước đó.

Shop lừa đảo thì đa phần là shop mới khởi tạo, bạn nên cân nhắc kỹ. Chúng tôi chỉ mua đúng links bạn gửi và đều có lịch sử giao dịch để khách hàng yên tâm.

Các trường hợp được gọi là shop lừa đảo không uy tín:

  • Shop bán hàng không giao hàng, VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN không liên hệ được với shop (trường hợp này tỉ lệ rất thấp).
  • Shop bán hàng giao hàng thiếu nhưng không nhận mặc dù đã có bằng chứng khiếu nại và kiện lên taobao.
  • Shop bán hàng giao hàng không đúng so với trên website đăng bán (tỉ lệ rất thấp).

Khi tôi gửi đơn hàng, tôi có được check xem có hàng cho tôi ngay được không?

Tùy vào từng thời điểm, chúng tôi sẽ check cho bạn nhanh nhất có thể. Nên bạn chỉ nên yêu cầu chúng tôi check những sản phẩm bạn cần gấp. Nhưng có một sự thực: Nếu bạn check lúc đó mà hôm sau mới mua thì có khi shop lại bán mất rồi. Nên đa phần khách sỉ luôn đặt trước một khoản tiền và gửi đơn hàng để đặt, chủ động hoàn toàn khi có nhu cầu bổ sung links đột xuất. Bạn nên soạn đơn và kèm links thay, hoặc khi chúng tôi đặt đơn hàng của bạn sẽ liên lạc để trực tiếp số CSKH giúp bạn tìm link thay và đàm phán với chủ shop.

Khi xảy ra sự cố về hàng hóa (sai màu, kích thước, chất lượng SP, sai chủng loại, …) trách nhiệm của bên VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN đến đâu?

Sự cố do quá trình đặt hàng: Nhầm size, nhầm màu, chất lượng SP, sai chủng loại …. Khi khách hàng đã lên đơn nếu phần ghi chú mô tả không được chính xác thì bên VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN sẽ không chịu trách nhiệm. Khách không ghi chú đồng nghĩa với việc lựa chọn random sản phẩm đó. Mọi thao tác giao dịch với các chủ shop đều có lịch sử giao dịch.

Trong trường hợp VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN đặt sai thì sẽ chịu bồi thường 100% giá trị tiền hàng. Nếu bên VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN làm đúng nhưng shop gửi sai thì đó là lỗi của bên bán hàng. Bên VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN sẽ đứng ra khiếu nại để bên bán hàng giảm giá hoặc nhận hàng trả ngược lại. Chi phí vận chuyển ngược VN – TQ VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN khách hàng sẽ tự chịu.

Chi phí trả hàng ngược sang được tính: 200k/kg và 100k/kg tiếp theo. Thời gian đổi trả hàng từ 20-30 ngày có thể nhanh hơn tùy vị trí xa gần của người bán.

Hàng về chúng tôi vẫn tính phí ship TQ và ship TQ – VN như bình thường.

Tại sao ghi 1- 3 ngày trả kết quả đặt hàng mà có khi vài ngày sau mới báo?

Vì có những shop họ không trả lời, chúng tôi đợi họ 2 ngày. Nếu báo kết quả ngay cho bạn, có khi chỉ là kết quả báo “chưa liên lạc được”. Ngay trong lúc đặt hàng, nếu có vấn đề về link nhân viên đặt hàng của chúng tôi đã liên lạc để báo cho bạn để kết hợp hoàn thiện đặt hàng. Ngay lúc đó, bạn đã có được kết quả mình cần rồi.

14. Sau ngày chốt đơn đặt hàng, tôi có thể gửi thêm đơn hàng hoặc link đặt thêm không? Hàng có về đúng đợt chốt trước đó không?

Một ngày, một tuần hay 1 tháng bạn có thể đặt nhiều đơn đều được, bên mình đều có thể xác nhận và đặt liên tục cho bạn được.

Hàng về nhanh hay chậm phụ thuộc chính vào shop họ giao hàng đến kho bên VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN nhanh hay chậm, shop nào VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN nhận được trước thì sẽ chuyển về trước.

Làm sao để tôi biết hàng về chưa? Khi hàng về tôi có được báo để đến lấy hàng không hay tôi phải liên lạc để hỏi?

Khi hàng về chúng tôi có thông báo tin nhắn cho bạn trên tài khoản của bạn (Trạng thái “Trong kho VN”) bạn chủ động đến kho đã đăng ký để nhận hàng.

Khi có sự cố hàng chậm “trường hợp tắc biên”, chúng tôi cũng sẽ thông báo cho bạn. Nếu bạn muốn cập nhật thông tin nhanh nhất thì bạn gọi đến các hotline theo bộ phận trên website cho chúng tôi!

Mặt hàng dễ vỡ khi đặt hàng về xảy ra vỡ, chất lượng không như mong đợi thì trách nhiệm VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN như thế nào?

Danh mục hàng dễ vỡ:

  • Đồ gốm sứ, thủy tinh
  • Thiết bị điện tử
  • Đồ chơi, sản phẩm từ nhựa
  • Vali…

Các mặt hàng thuộc danh mục hàng dễ vỡ khách hàng vẫn lựa chọn giao dịch qua VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN cần lưu ý ghi chú rõ vào mục ghi chú để nhân viên đặt hàng VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN có thể nói chuyện với người bán đóng kiện gỗ bảo quản để giảm thiểu tối đa hàng về bị vỡ (các mặt hàng dễ vỡ VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN sẽ ko nhận trách nhiệm nên khuyến khích khách hàng lựa chọn đóng kiện gỗ để giảm thiểu rủi ro).Chi phí đóng kiện gỗ chúng tôi áp dụng theo biểu phí sau:

  • Thể tích kiện < 0.1m3: 30 tệ
  • 0,1 < thể tích kiện < 0.3m3: 50 tệ
  • > 0.3 m3: Giá từ 50-150 tệ tùy thương lượng

Sự cố do vận chuyển: Hàng hóa dễ vỡ, dễ hỏng bên VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN sẽ không “chịu trách nhiệm”.

Sự cố do chất lượng sản phẩm: Mọi vấn đề về chất lượng sản phẩm bên VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN không chịu trách nhiệm vì công ty chỉ là dịch vụ trung gian mua hàng và vận chuyển giúp, không phải nhà sản xuất. Chúng tôi chỉ hỗ trợ khách hàng khiếu nại với người bán.

Lưu ý về mặt chất lượng sản phẩm: Đối với khách hàng mua số lượng nhiều, trước khi quyết định kinh doanh mặt hàng nào đó, tìm kiếm vào trao niềm tin lâu dài nhập hàng chúng tôi khuyên khách hàng nên lựa chọn kĩ. Các yếu tố giá cả (không nên chọn mặt hàng quá rẻ), lựa chọn shop uy tín đã có nhiều giao dịch và đánh giá tốt. Ngoài ra trước khi nhập 1 lô lớn khách hàng nên đặt mẫu thử để xem chất lượng và báo với bộ phận chăm sóc khách hàng trao đổi trước với người bán đó về sự hợp tác lâu dài. Nếu sau này nhập nhiều mà chất lượng không như sản phẩm mẫu thì các chính sách đổi trả thế nào. Làm như vậy sẽ thuận lợi hơn cho cả bên làm dịch vụ như chúng tôi. Cả 2 sẽ không rơi vào trường hợp mua phải người bán sản phẩm chất lượng không như mong đợi và mất khá nhiều chi phí đổi trả + thời gian giải quyết hậu mua hàng.

Những khách hàng nhập lẻ nhiều do mong muốn đa dạng mẫu mã để kinh doanh thì nên lưu ý các yếu tố giá cả, đánh giá không nên “ham đồ rẻ”.

Chúng tôi chỉ là đơn vị trung gian mua theo yêu cầu khách hàng nên sẽ không giải quyết vấn đề chất lượng hàng hóa.

Đối với những khách hàng ở xa không đến lấy hàng được mà nhờ bên chuyển phát hay người thân đến lấy xảy ra trường hợp thiếu hàng khi nhận thì sẽ sử lý như thế nào?

Trong trường hợp này phía VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN sẽ “không chịu trách nhiệm”, hàng hóa ra khỏi kho chúng tôi đều có giấy tờ biên bản xuất kho (số lượng, cân nặng,…) khách hàng hãy làm việc với bên chuyển phát về việc kiểm hàng thương lượng mức phí với phía họ.

Trách nhiệm của VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN đến đâu khi hàng bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu?

Hàng hóa xảy ra trường hợp bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu thì chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng tối đa trong việc giải quyết, tạo điều kiện hết sức có thể để khách hàng không chịu trách nhiệm với cơ quan pháp luật.

Ngoài ra chúng tôi hỗ trợ xúc tiến để hàng được thanh lý nhanh nhất có thể từ cơ quan quản lý nhà nước (Chúng tôi chỉ là đơn vị trung gian đứng ra mua hàng và vận chuyển nên không thể chịu trách nhiệm 100% với người kinh doanh và cơ quan nhà nước).

Biểu giá là tính chung cho tất cả các khách hàng.

VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN hỗ trợ mọi khách hàng đặt đơn đầu tiên sẽ phải nộp 90% tiền hàng các đơn hàng sau 100% tiền hàng.

Mọi giao dịch tiền mặt hay qua chuyển khoản đều có phiếu thu, quý khách giữ phiếu thu khi nộp tiền. Khi nộp tiền mặt, quý khách nhận phiếu thu ngay. Với thanh toán chuyển khoản, mọi khoản tiền gửi vào tài khoản của công ty chúng tôi đảm bảo không bao giờ thất thoát, quý khách giữ lại biên lai chuyển tiền để đối chiếu nhanh hoặc yêu cầu nhân viên Công ty kiểm tra giúp.

Trong trường hợp khách hàng đặt cọc 90% tiền hàng khi hàng về shop nào yêu cầu khách hàng thanh toán hết 100% giá trị tiền của shop đó thì bên VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN mới tiến hàng xuất hàng cho quý khách.

Tiền đã đặt mua hàng, nếu không mua được hàng VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN sẽ trả lại quý khách trong vòng 2 ngày hoặc quý khách có thể lập đơn hàng mới.

Trong trường hợp nếu quý khách hủy đơn phải báo trong vòng 2h kể từ khi đặt cọc (kể cả thời gian ngoài giờ), trong trường hợp VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN chưa mua hàng sẽ trả lại 100% tiền trong vòng 7 ngày, nếu đã mua rồi mà shop đã gửi hàng, qúy khách vui lòng đợi hàng về.

Tôi đặt hàng cách đây 1 tuần sao vẫn trạng thái "CÓ MÃ VẬN ĐƠN"? Sao hàng vẫn chưa có trong kho TQ của bên VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN?

Ở bên TQ có rất nhiều người bán hàng trên taobao khác nhau. VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN không thể kiểm soát hết tất cả các gian hàng của người bán.

Tốc độ giao nhận hàng phụ thuộc một vài yếu tố như sau:

  • Người bán hàng uy tín, có sẵn hàng, phục vụ tốt => Hàng giao nhanh.
  • Người bán hàng không có sẵn hàng, hàng phải đợi làm => Hàng giao chậm.
  • Trường hợp người bán hàng đã giao hàng nhưng bên chuyển phát TQ làm thất lạc và mất hàng.

Trong trường hợp khách hàng thấy 1 tuần mà vẫn thấy đơn hàng trong trạng thái “CÓ MÃ VẬN ĐƠN” thì có thể liên hệ với bạn đặt hàng đơn hàng đó để kiểm tra hoặc hủy giao dịch với shop đó để hoàn lại tiền.

Để đảm bảo giảm thiểu rủi ro cho khách hàng và VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN một số trường hợp đơn hàng sau khi giao dịch quá 5 ngày người bán vẫn chưa giao hàng bên TE sẽ hủy giao dịch để lấy lại tiền cho khách hàng hoặc liên hệ với khách hàng để khách hàng lựa chọn việc đợi và chấp nhận rủi ro giao dịch với người bán đó.

Tôi mua hàng qua VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN có phải làm hợp đồng với công ty không?

Với những khách hàng Doanh số > 100 triệu/ tháng VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN sẽ tiến hành trực tiếp kí hợp đồng với khách để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm trong vấn đề hàng hóa được rõ ràng. Ngoài ra thuận lợi cho quá trình theo dõi chiết khấu doanh số.

=>> Khi quý khách cọc tiền đặt hàng tức là đã đồng ý với mọi quy định order của bên VẬN CHUYỂN KHỞI NGUYÊN lên các trường hợp xảy ra khiếu nại chúng tôi sẽ áp dụng đúng theo các quy định đã nêu ở trên tránh trường hợp xảy ra đôi co cãi vã giữa hai bên. Cảm ơn quý khách hàng!

TRUNG TÂM GIẢI ĐÁP

Vận Chuyển Khởi Nguyên luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của Quí khách hàng

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Chỉ với một bước để lại thông tin liên hệ Vận Chuyển Khởi Nguyên sẽ giúp bạn giải quyết mọi thắc mắc…

0986 011 246

Bạn có thể gọi trực tiếp cho Vận Chuyển Khởi Nguyên để nhận trợ giúp nhanh nhất từ chuyên gia tư vấn…

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Bằng cách để lại thông tin vào biểu mẫu… Vận Chuyển Khởi Nguyên sẽ nhanh chóng giải đáp thắc mắc của Quí khách…